Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Thông báo Kết luận của ông Đào Hữu Bích, Chủ tịch UBND xã tại phiên họp giao ban cơ quan UBND xã ngày 23/4/2024
Ngày cập nhật 21/05/2024

Ngày 23/4/2024, tại Hội trường UBND xã Phú Hồ, tổ chức họp giao ban cơ quan UBND xã tháng 4 năm 2024 về đánh giá tình hình thực hiện công việc tháng 4 và triển khai một số nhiệm vụ tháng 5. Tham dự phiên họp có toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan UBND xã.

Ông Đào Hữu Bích, Chủ tịch UBND xã chủ trì phiên họp, đặt vấn đề, đánh giá sơ lược tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QPAN tháng 4 và tình hình thực hiện công việc của các bộ phận chuyên môn trong cơ quan UBND xã.

Tại phiên họp giao ban UBND xã, cán bộ, công chức trong cơ quan đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ đồng thời nêu những khó khăn, tồn tại trong giải quyết công việc đang còn tồn đọng, các ý kiến chỉ đạo xử lý vẫn còn chậm so với kế hoạch. Ông Đào Hữu Bích, Chủ tịch UBND xã kết luận và giao một số nhiệm vụ trọng tâm cho cán bộ, công chức

2. Bộ phận VP-TK:

- Rà soát lại các số liệu, chỉ tiêu về phát triển KT-XH theo Nghị quyết của Đảng ủy; tham mưu mời Chi cục thống kê huyện để hướng dẫn việc rà soát cách tính số liệu để điều chỉnh Nghị quyết. hoàn thiện trước ngày 30/5/2024

- Tập trung hoàn thiện Đề án, kế hoạch chia tách các thôn để thành lập các thôn mới trên địa bàn xã. hoàn thiện trước ngày 10/5/2024

- Xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ các thành viên BQLNTM nâng cao, đồng thời căn cứ, nghiêng cứu các quy định mới để rà soát các tiêu chí. hoàn thiện trước ngày 30/5/2024

- Đôn đốc các bộ phận, CBCC chấp hành giờ giấc làm việc đảm bảo.

- Xây dựng lại quy chế làm việc, kiện toàn phân công nhiệm vụ cụ thể từng CBCC phía cơ quan UBND xã theo Nghị định số 33/2023/NĐ-CP.

3. CCHC: Đề nghị Đ/C Bạch Chơn Cường thường xuyên đôn đốc các bộ phận giải quyết xử lý hồ sơ trực tuyến, đặt biệt là các ý kiến văn bản chỉ đạo. Những hồ sơ bị trễ hẹn thì phải chủ động làm thủ tục viết thư xin lỗi.

- Tập trung tham mưu xử lý giải quyết các đơn thư tránh trễ hẹn.

4. Bộ phận ĐC-XD:

- Rà soát quy hoạch Sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 định hướng đến năm 2050.

- Xây dựng kế hoạch, phương án để họp triển khai quy hoạch Sử dụng đất.

- Phối hợp với HTX để rà soát chọn vị trí mở rộng nhà kho HTX.

- Chủ động xây dựng kế hoạch vớt bèo, lập tờ trình xin hỗ trợ kinh phí.

- Phối hợp với văn phòng đăng ký, đo đạt lại các tuyến đường, tuyến mương khi mở rộng đi qua có ảnh hưởng đến diện tích đất 5%.

- Giải quyết dứt điểm các ý kiến chỉ đạo trước ngày 30/4

- Trả lời các ý kiến của công dân và báo cáo cụ thể cho Đảng ủy biết về khu vực vùng hóp ở Di Đông và vấn đề nước ứ đọng ở quanh nhà sinh hoạt cộng đồng KV Trung an.

- Tham mưu mở rộng diện tích trường Mầm non đảm bảo theo quy định để trường công nhận đạt chuẩn mức độ 2.

- Phối hợp với TTPTQĐ huyện về tổ chức quy hoạch phân lô bán đấu giá tạo nguồn thu ngân sách xã.

- Làm việc với các thôn về rà soát báo cáo cụ thể các tuyến đường GTNT và đường GT nội đồng.

- Hoàn thiện hồ sơ danh sách đấu giá đất 5% trước ngày 30/4.

- Rà soát các trường hợp chưa được cấp giấy CNQSDĐ theo kết luận thanh tra, nêu lý do cụ thể.  

5. Ban Công an xã:

- Tham mưu UBND xã tổ chức phát động phong trào nhà tôi có bình chữa cháy.

- Tập trung kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp người dân có phơi lúa trên các trục đường liên thôn, liên xã làm ảnh hưởng đến ATGT.

- Báo cáo cụ thể về tình hình chuyển hóa địa bàn các đối tượng nghiện Ma túy.

- Thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động tôn giáo trên địa bàn để kịp thời báo cáo lãnh đạo;

6. Ban CHQS xã:

- Hoàn thiện hồ sơ mộ chí trước ngày 30/4.

- Rà soát thanh niên tổ chức đăng ký độ tuổi 17 và độ tuổi từ 18 - 27 tuổi hoàn thiện trước ngày 30/4.

- Phối hợp với Ban công an xã về tăng cường công tác tuần tra mặt phục.

7. Bộ phận VH-XH:

- Chủ động phối hợp với bộ phận kế toán xử lý dứt điểm các khoản tạm ứng và thanh quyết toán.

- Chủ động triển khai trên phần mềm về truy cập HueS, VneID.

- Thường xuyên quản lý cơ sở vật chất, hạ tầng, hệ thống loa đài truyền thanh của xã.

- Xây dựng kế hoạch tháo gỡ các biển quảng cáo của các tổ chức không hợp pháp, dán ở các trụ điện và các địa điểm khác trên địa bàn xã.

- Rà soát các đối tượng chính sách trên địa bàn để hướng dẫn làm hồ sơ đảm bảo theo quy định.

- Tham mưu kế hoạch, phương án giảm nghèo, các dự án thực hiện chương trình MTQG về giảm nghèo bền vững.

8. Bộ phận TP-HT:

- Tham mưu UBND xã, phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức công tác tuyên truyền các bộ luật đảm bảo.

- Nghiêng cứu, tham mưu giải quyết các đơn thư, để giúp Hội đồng hòa giải xã thực hiện tốt công tác hòa giải, nắm chắc các văn bản có liên quan để tư vấn hỗ trợ về mặt pháp lý.

9. Bộ phận TC-KT:

- Hoàn thiện tất cả các hồ sơ đầu tư công trình vốn ngân sách xã, huyện, tỉnh trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Làm việc với các đơn vị hoàn thiện hồ sơ để thanh quyết toán.

- Tham mưu công tác thu ngân sách, xây dựng kế hoạch thu cụ thể.

- Giải quyết dứt điểm các khoản nợ tạm ứng của các ban, ngành bộ phận có liên quan.

10. Đồng chí PCT.UBND xã:

- Chỉ đạo bộ phận VHTT tham mưu kế hoạch số hóa, địa chỉ số trên địa bàn xã.

- Chỉ đạo Đồng chí Mạnh xây dựng phương án thoát nghèo và kế hoạch giảm nghèo cụ thể.

- Chỉ đạo phối hợp với các ban ngành, đoàn thể để mở lớp đào tạo nghề năm 2024.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 5.006
Truy cập hiện tại 462